ตะลึงคำรับสารภาพมือลั่นไก!จ่อยิงเลือดเย็น8ศพจับแล้ว3หิ้วเข้าค่ายสอบเครียดแฉปมแค้นลูบคมนายทุนเงินกู้

 16 ก.ค. 2560 04:00 น. | อ่าน 8
Facebook Twitter Pinterest LinkedIn Google+

จับแล้ว 3 ทีมฆ่ายกครัว 8 ศพ รับสารภาพสิ้นใช้ปืนยิง คุมตัวเข้าค่ายทหารให้ ผบ.ตร.สอบปากคำเครียด แฉเป็นลูกน้องนายทุน สาเหตุผู้ใหญ่บัดเอาโฉนดไปค้ำประกัน กู้เงินหลักล้านบาท ก่อนเอาโฉนดไปจำนองแบงก์รับเงินก้อนโตอีก พอรู้โดนหลอกเลยแค้น ส่งลูกน้องมาทวงเงิน แต่เกิดพลาดพลั้งจำต้องฆ่าทั้งบ้านปิดปาก อีกประเด็นรู้ตัวว่าเหยื่อ มีเงินในบัญชีกว่า 20 ล้านบาท เลยต้องการจะตบทรัพย์ แต่เกิดพลาดลงมือหนัก ส่วนรถยนต์ของกลุ่มมือปืนทมิฬ เจอเบาะแส 1 ใน 2 คันเช่ามาจาก จ.ภูเก็ต

เร่งไขปมปริศนา คดีฆาตกรรมหมู่ครอบครัวนายวรยุทธ หรือผู้ใหญ่บัด สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เสียชีวิตคาที่ทำการผู้ใหญ่บ้านตาย 8 ศพ เบื้องต้นตำรวจตั้งประเด็นหลักไว้ 6 ข้อคือ การเมืองท้องถิ่น, โรงโม่หิน, ฟ้องขับไล่รุกที่สาธารณะ, ชู้สาว ขัดแย้งส่วนตัว และยาเสพติด โดยพุ่งปมไปที่ขัดแย้งส่วนตัวและโรงโม่หิน มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท โดยนายวรยุทธรับเงินจากนายทุน มาหลายสิบล้านบาท เพื่อเคลียร์ให้เปิดสัมปทานได้แต่ไม่สำเร็จ ส่วนมือปืนพระกาฬ คาดว่าน่าเป็นฝีมือทหารนอกรีต และเป็นมืออาชีพ นอกจากนี้กลุ่มคนร้าย ยังขโมยรถเก๋งโตโยต้า ยาริส ของผู้ตายไปด้วย ตำรวจเลยเร่งค้นหากล้องวงจรปิด ที่เชื่อว่าน่าจะจับภาพไว้ได้ จนในที่สุดได้เบาะแส พบรถเก๋งของผู้ตาย ไปปรากฏในพื้นที่ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกค้นหลายจุด พร้อมกับแกะรอยเส้นทางการเงินของผู้ตาย ตามที่เสนอข่าวให้ทราบอย่างต่อเนื่องนั้น

ความคืบหน้าคดีอำมหิตเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 ก.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.กระบี่ พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รอง ผบ.ตร. ที่รับผิดชอบสำนวนการสอบสวน คดีสยองขวัญใน จ.กระบี่ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผบช.ภ.9 เดินทางมาสอบถามความคืบหน้า และเบาะแสของกลุ่มมือปืนทมิฬ โดย พล.ต.อ.สุเทพ เปิดเผยว่า ล่าสุดชุดสืบสวนได้ออกหาข่าวใน จ.ตรัง, ภูเก็ต, สงขลา และ จ.ระนอง รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง เพื่อหาเบาะ แสตามร้านจำหน่ายเครื่องแบบทหาร หรือร้านที่จำหน่ายเสื้อผ้าเลียนแบบทหาร เนื่องจากพยานให้การว่า คนร้ายทุกคนสวมชุดลายพรางคล้ายทหาร แต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ ว่าเป็นแบบหรือชนิดใด เลยให้ควานหาชุดเครื่องแบบทหาร และคล้ายทหารมาให้พยานดู ส่วนจะเป็นทหารหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ เพราะอาจเป็นทหารที่ยังรับราชการอยู่ หรือออกจากราชการไปแล้ว

รอง ผบ.ตร.ระบุต่อว่า ส่วนประเด็นขณะนี้ได้พุ่งเป้าไปที่เรื่องเงิน คือการทวงหนี้ที่ผู้ตายไปติดค้างนายทุนไว้ หรือแก๊งคนร้ายอาจรู้ว่านายวรยุทธ มีเงินในบัญชีกว่า 20 ล้านบาท เลยบุกเข้ามาเพื่อรีดไถ แต่เกิดพลาดลงมือหนักไป เลยจำเป็นต้องฆ่าทุกคนในบ้านทิ้งเพื่อปิดปาก ไม่ให้เป็นพยานได้ ต้องขอตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งต่อข้อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่นายวรยุทธ เข้าไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มสมาชิกองค์กรอิสลามแห่งหนึ่งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในภาคใต้ พล.ต.อ.สุเทพตอบว่า ประเด็นนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบอยู่ เพราะอาจเป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุ

วันเดียวกันนายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ สั่งการให้อส.ร่วมกับตำรวจ อาวุธปืนครบมือเข้าไปดูแลรักษาความปลอดภัย ที่บ้านของนายจเร บุญเติบ พ่อตาของนายวรยุทธตลอด 24 ชั่วโมงจนกว่าเหตุการณ์จะปกติ นายชัยวุฒิกล่าวว่า ขณะนี้พยานที่รอดชีวิต 3 คน เป็นผู้ใหญ่ 1 คน เด็ก 2 คน อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา โดยเฉพาะเด็กสภาพจิตใจยังไม่เป็นปกติ เลยยังไม่พร้อมจะให้ปากคำ คงต้องรออีกสักพักหนึ่ง ส่วนพยานที่เป็นผู้ใหญ่สามารถให้ปากคำได้ตามปกติ

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ล่าสุดชุดคลี่คลายคดีได้เบาะแสเพิ่มเติม คือเรื่องสัมปทานโรงโม่หิน โดยมีนายเชษฐ์ดนัย ถิ่นพังงา ร่วมกับนายวรยุทธ กระทำการขู่บังคับขอร่วมหุ้นด้วย จากนั้นนำหุ้นส่วนไปขายต่อให้นายทุนคนหนึ่ง ด้วยวงเงินนับสิบล้านบาท ต่อมาโรงโม่ไม่สามารถเปิดดำเนินการได้ นายทุนเลยทวงถามเงินคืน กับนายเชษฐ์ดนัยและนายวรยุทธ อาจเป็นไปได้ว่าช่วงเกิดเหตุราว 22.00 น. นายวรยุทธได้ติดต่อโทรศัพท์กับนายเชษฐ์ดนัย โดยคนร้ายอาจขู่บังคับให้นายวรยุทธ ติดต่อกับนายเชษฐ์ดนัย ก่อนจะโดนฆ่าทิ้ง

สำหรับรถยนต์ของคนร้าย ทางชุดสืบสวนได้เบาะแสว่า 1 ใน 2 คัน กลุ่มคนร้ายได้เช่ามาจากพื้นที่ จ.ภูเก็ต จากนั้นหลังพลาดฆ่ายกครัว 8 ศพ ได้แยกย้ายกันหลบหนีมุ่งหน้าไปที่ จ.ระนอง และ จ.สงขลา โดยตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ เพื่อหาเบาะแสแล้ว

ส่วนที่ จ.ตรัง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่โรงโม่หินตรังภูทอง เลขที่ 121-122 หมู่ 7 บ้านเขาเพดาน ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง ของนายนรินทร์ หรือโกเก่ง เก่งธนทรัพย์ หุ้นส่วนของนายวรยุทธ ผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต พบว่าภายในโรงโม่ปิดเงียบ มีเพียงรปภ.เฝ้าอยู่เท่านั้น ทั้งที่ก่อนหน้านี้เปิดทำงานตามปกติ พอหลังเกิดเหตุยิงนายวรยุทธ โรงโม่หยุดทำงานทันที โดยเจ้าตัวอ้างว่าไม่สบาย ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ในตอนนี้ นอกจากนี้ที่บ้านพักของโกเก่ง ในตัวเมืองตรังปิดประตูเงียบเช่นกัน

ขณะเดียวกันนายณัฐพงษ์ เนียมสม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.สมพงษ์ ทองใบ ผบก.ภ.จว.ตรัง และ พ.ต.อ.เอกณรงค์ สวัสดิกานนท์ ผกก.สภ.เมืองตรัง เนื่องจากไม่พอใจที่มีตำรวจมาเอาข้อมูลจากกล้องวงจรปิดที่ป้อมตรวจสี่แยกบ้านนาขา ต.นาตาล่วง อ.เมืองตรัง ของทางเทศบาล ตำบลนาตาล่วง ไปโดยไม่ได้รับอนุญาต ในการหาเบาะแสกลุ่มคนร้าย ขับรถมาตามเส้นทาง โดยนายณัฐพงษ์ระบุว่า ตนพร้อมยินดีให้ความร่วมมือกับตำรวจ ในการคลี่คลายคดีฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บ้านที่อ่าวลึก จ.กระบี่ แต่อยากให้ทำถูกต้องตามขั้นตอน

จากนั้นช่วงเย็น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาสบ.10 พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ส. พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ศชต. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บชน. พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. ประชุมชุดคลี่คลายคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ตำรวจได้รวบตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 3 คนใน จ.กระบี่ จากนั้นคุมตัวไปเซฟเฮาส์เพื่อสอบปากคำอย่างหนัก ส่วนสาเหตุได้เบาะแสคือขัดแย้งส่วนตัว โดยก่อนหน้านี้นายวรยุทธ นำสำเนาโฉนดที่ดินเนื้อที่ไม่ต่ำกว่า 50 ไร่ ไปวางค้ำประกันกู้เงินกับนายทุนคนหนึ่ง จำนวนหลักล้านบาท พอถึงวันครบกำหนดนายทุนได้ทวงถามเงินจาก นายวรยุทธ แต่นายวรยุทธพยายามบ่ายเบี่ยง พอถามเรื่องโฉนดไม่ตอบเช่นกัน นายทุนเลยไปสืบจนพบว่านายวรยุทธ เอาโฉนดที่ดินไปจำนองธนาคารไว้แล้วจำนวน 20 ล้านบาท ทำให้นายทุนไม่พอใจเป็นอย่างมาก ที่นายวรยุทธมาหลอกลวง เลยส่งลูกน้องมาทวงหนี้ แต่ลูกน้องเกิดพลาดพลั้งลงมือหนัก โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ลงพื้นที่มาสอบปากคำด้วยตัวเอง

ต่อมา นายนรินทร์ หรือโกเก่ง เข้าให้ปากคำกับตำรวจเป็นครั้งที่ 2 โดยเปิดเผยว่า ตนประกอบธุรกิจโรงโม่หินที่ จ.ตรัง มานาน 13-14 ปี มีความรู้เรื่องนี้ดี จากนั้นได้มาขอใบอนุญาตประทานบัตรโรงโม่ตรังภูทอง ในหมู่ 2 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เมื่อปี 2550 และได้รับอนุญาตประทานบัตรปี 2555 จากนั้นมีคนแนะนำให้รู้จักนายเชษฐ์ดนัย นักธุรกิจชาว จ.กระบี่ ซึ่งมีที่ดิน 300 ไร่ ติดกับเขตประทานบัตร ตนเห็นว่าได้ร่วมหุ้นกับคนในท้องถิ่น จะสามารถดำเนินกิจการโรงโม่ได้สะดวก เลยตกลงทำสัญญาร่วมหุ้นกัน โดยใช้ชื่อว่า บริษัทอ่าวลึกศิลาทอง จำกัด โดยให้นายเชษฐ์ดนัยถือหุ้นครึ่งหนึ่งหรือ 50 เปอร์เซ็นต์

นายนรินทร์ระบุต่อว่า โดยมีเงื่อนไขว่านายเชษฐ์ดนัย ไม่ต้องชำระเงินค่าหุ้นจำนวน 25 ล้านบาท แต่จะให้ไปชำระเมื่อสามารถเปิดกิจการโรงโม่ พร้อมทั้งให้นำเงินจำนวนดังกล่าว ไปลงทุนซื้ออุปกรณ์โรงโม่ ส่วนตนลงทุนซื้อที่ดินรอบเขตสัมปทาน และดำเนินการเรื่องขออนุญาตประทานบัตร โดยใช้จ่ายเงินไปกว่า 30 ล้านบาท แต่สุดท้ายโรงโม่ไม่สามารถเปิดกิจการได้ เนื่องจากกรมศิลปากรประกาศเป็นแหล่งโบราณคดี ทำให้ตนไม่ได้รับเงินค่าหุ้นส่วนจากนายเชษฐ์ดนัย เลยไม่เกี่ยวข้องกันอีก อีกทั้งไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัวกับนายวรยุทธ ตนขอยืนยันว่าไม่รู้เห็นกับการฆาตกรรมหมู่ 8 ศพ ขณะเดียวกันตำรวจได้ส่งกำลังมาคุ้มกัน ให้ความปลอดภัยนายนรินทร์ หรือโกเก่ง เพราะคดีเกี่ยวข้องกับพยานหลายคน

ขณะเดียวกันทหารได้ใช้กฎหมายมาตรา 13 ตามกฎอัยการศึก เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย พร้อมกับควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้จำนวนหนึ่งใน จ.ภูเก็ต-พังงา-นครศรีธรรมราช โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ใน จ.ภูเก็ต รับสารภาพว่า เป็นคนใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตทีละคนอย่างเหี้ยมโหดนอกจากนี้ยังยึดรถของกลุ่มคนร้ายได้อีก 1 คัน ใน จ.นครศรีธรรมราช ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ไปควบ คุมตัวที่ค่าย ร.15 พัน 1 (ค่ายคลองท่อม) จ.กระบี่ พร้อมรายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร.มา สอบปากคำด้วยตัวเองอย่างเคร่งเครียด.

บรรยายใต้ภาพ

ไม่เกี่ยวข้อง...นายนรินทร์ เก่งธนทรัพย์ หรือโกเก่ง (ภาพเล็ก) เจ้าของโรงโม่หินตรังภูทอง ใน จ.ตรัง หุ้นส่วนนายวรยุทธ สังหลัง ผญบ.ที่ถูกฆ่ายกครัว 8 ศพ เข้าให้ปากคำตำรวจ ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม--จบ--

ที่มา: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

Comment
Related
SOUTHDEEPOUTLOOK.com - Thailand South Deep News

An Internal Error Has Occurred.

Error: An Internal Error Has Occurred.